Tiểu sử Ni sư Thích Nữ Chúc Hiếu - Tấm gương hoằng pháp nơi hải ngoại

12/07/2023

ĐPNN - Là một trong số ít các nữ tu sĩ dấn thân hành đạo tại hải ngoại - Ni sư Thích Nữ Chúc Hiếu được biết đến như một tấm gương đầy nghị lực trên con đường “tác Như Lai xứ, hành Như Lai sự” tại Hoa Kỳ.

Với khả năng văn phú đặc biệt, Ni sư đã hoàn tất các chương trình thế học trình độ Cử nhân, Thạc sĩ ở lĩnh vực Trung văn và văn chương vào các năm 2004, 2008. Năm 2014, Ni sư Chúc Hiếu hoàn tất chương trình học Tiến sĩ văn chương tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP.HCM), hai năm sau đó chương trình học Tiến sĩ Quản lý Giáo dục tại Đại học Ifugao (Philippines) của Ni sư cũng hoàn tất. Nền tảng kiến thức thế học này chính là bệ đỡ, là phương chước hỗ trợ con đường hoằng dương Chánh pháp của Ni sư tại nhiều quốc gia khác nhau.

Tháng 03/2011, hội đủ duyên lành Ni sư Thích Nữ Chúc Hiếu đến Hoa Kỳ tu nghiệp và hoằng pháp. Với mong muốn làm cánh tay nối dài để cộng đồng người Việt Nam tại đây có cơ hội tiếp cận và thông hiểu giáo lý minh triết của Đạo Phật, Ni sư đã định cư tại thành phố Bakersfield, quận Kern, tiểu bang California và miệt mài mang ánh đạo vàng soi sáng nơi trú xứ này.

Tháng 06/2015, Ni sư cùng một số Phật tử cốt cán thành lập Tu viện Bồ Đề. Đây là ngôi tự viện Phật giáo đầu tiên ở thành phố Bakersfield. Tháng 04/2018, Tu viện đã dời về địa chỉ mới và tiếp tục mở rộng các chương trình tu học, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học Phật và sinh hoạt cộng đồng cho bà con tại thành phố Bakersfield.

Như cách chim không mỏi, Ni sư Chúc Hiếu còn mang chân lý Phật Đà hướng dẫn Phật tử tu học tại nhiều thành phố, tỉnh thành ở Việt Nam; tại các nước: Lào, Nhật Bản, Bỉ, Pháp, Anh, Đức; và nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ. Trên phương diện truyền thông, Ni sư có nhiều băng đĩa CD thuyết pháp và âm nhạc Phật giáo được in ấn và phổ biến rộng rãi. 02 nền tảng mạng xã hội facebook và youtube của Ni sư có gần 250 nghìn lượt đăng ký, cập nhật thường xuyên các bài pháp thoại, chia sẻ Phật pháp bổ ích cho cộng đồng Phật tử trong và ngoài nước.

Với 33 năm dấn thân phụng sự Đạo pháp, phục vụ tha nhân, Ni sư Thích Nữ Chúc Hiếu trở thành một trong những ngôi sao sáng chói trên vòm trời hải ngoại, là một bậc thầy tâm linh của hàng trăm Phật giáo đồ tại thành phố Bakersfield, quận Kern, tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Tiểu sử Ni sư Thích Nữ Chúc Hiếu - Tấm gương hoằng pháp nơi hải ngoại

Chùa Giác Ngộ